Dịch vụ thuê luật sư khởi kiện, khiếu nại, tố cáo

Dịch vụ thuê luật sư khởi kiện, khiếu nại, tố cáo

Ngày đăng: 21/07/2022

    Dịch vụ luật sư khởi kiện đòi nợ/thu hồi nợ

    Theo đó, nếu có chứng cứ chứng minh thì yêu cầu trả nợ của anh/chị sẽ có cơ sở để Tòa án chấp nhận.

    Tư vấn thắc mắc liên quan đến việc cho vay tiền

    Thưa luật sư Mẹ tôi có cho một người vay với số tiền 80.000.000 ( Tám mươi triệu đồng ) vay làm 04 lần có giấy viết tay và có chữ ký  và có thế chấp sổ đỏ của mẹ chị X ( nhưng trong giấy vay nợ không viết gì đến sổ đỏ mà chỉ giao tay trực tiếp ). Thời gian vay từ ngày 04/08/201x nhưng nhưng chị cố tình không trả. Vậy cho tôi hỏi: 1. Bây giờ chị X lật mặt không trả tiền đòi kiện để lấy lại sổ đỏ thì mẹ tôi có phải trả sổ đỏ cho mẹ chị X không? (vì giấy vay nợ không ghi gì đến sổ đỏ) 2. Nếu nhà tôi kiện chị X ra tòa thì tôi có đòi được tiền không? 3. Nếu kiện ra tòa mà mà tòa đã thống nhất ngày trả nhưng chị X cố tình không trả hoặc không có tiền trả thì nhà tôi có được quyền kiện để tòa phát mãi mảnh đất đó lấy tiền trả không? 4. Nếu chị X cố tình không trả thì tòa có biện pháp thi hành án gì để gia đình tôi lấy lại được số tiền không? 5. giấy vay chỉ ghi là X số tiền là ….. nhưng không ký tên của mẹ tôi có hợp lệ không? Trên đây là là câu hỏi của tôi rất mong được quý luật sư giải đáp giúp. Tôi xin chân thành cảm ơn !

    Trả lời: Chào bạn, đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn chúng tôi tư vấn như sau:

    Thứ nhất, việc mẹ bạn nhận sổ đỏ khi cho người cháu vay là không hợp pháp, vì theo quy định của pháp luật, nếu là thế chấp tài sản thì phải được lập thành văn bản và phải có công chứng hoặc chứng thực. Hơn nữa, trên giấy tờ vay nợ không có thể hiện đến việc nhận sổ đỏ này. Do đó, nếu người vay chứng minh được đã giao sổ đỏ cho mẹ bạn và mẹ bạn đã nhận thì có quyền đòi lại sổ đỏ này.

    Thứ hai, việc mẹ bạn bạn khởi kiện đòi tiền và có đòi được hay không thì sẽ phụ thuộc vào khả năng trả nợ của bên vay. Còn nếu đã có chứng cứ rõ ràng về việc vay nợ thì Tòa án có cơ sở để chấp nhận yêu cầu của mẹ bạn.

    Thứ ba, trường hợp Tòa án đã có bản án giải quyết tranh chấp thể hiện buộc người vay phải trả nợ cho mẹ bạn thì khi này Cơ quan thi hành án dân sự sẽ tiến hành xem xét điều kiện để thi hành bản án đó. Việc xử lý tài sản là quyền sử dụng đất đó hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố (mức thu nhập, khoản tiền cho vay, tài sản khác,…).

    Thứ tư, trường hợp Cơ quan thi hành án đã có quyết định đi thành án mà người phải thi hành án (người vay) không tự nguyện thi hành thì Cơ quan thi hành án có quyền cưỡng chế thi hành bằng việc ra Quyết định cưỡng chế thi hành án.

    Thứ năm, pháp luật không quy định về hình thức và nội dung của hợp đồng vay tiền. Quan trọng đó là giấy tờ đó thể hiện nội dung như thế nào, có thể dựa vào đó để xác định rằng có quan hệ vay nợ hay không.

    Tham khảo tình huống luật sư tư vấn trực tuyến về vấn đề khởi kiện đòi nợ

    Khởi kiện đòi tiền cho vay thực hiện thế nào?

    Chào luật sư, cho tôi hỏi: Cô em mượn tiền cha em và nhờ cha e đi hỏi một số tiền bên ngoài nữa số tiền ấy gần 200 triệu đồng cách đây 12 năm, cha em k có giấy tờ gì cả vì là chị em ruột nhưng có sự chứng kiến của rất nhiều người và cô 6 em đã đi lậu qua úc để lao động hơn 5 năm k về nước ạ!

    Nếu cha và em thưa cô 6 e thì có thắng k ạ? Xin nhờ giúp đỡ từ quý công ty em xin chân thành cảm ơn.

    Trả lời: Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi tư vấn như sau:

    Theo quy định tại Điều 466 Bộ luật dân sự 2015 quy định như sau:

    “Điều 466. Nghĩa vụ trả nợ của bên vay

    Bên vay tài sản là tiền thì phải trả đủ tiền khi đến hạn; nếu tài sản là vật thì phải trả vật cùng loại đúng số lượng, chất lượng, trừ trường hợp có thỏa thuận khác. Trường hợp bên vay không thể trả vật thì có thể trả bằng tiền theo trị giá của vật đã vay tại địa điểm và thời điểm trả nợ, nếu được bên cho vay đồng ý.

    3.3 – Thực hiện hồ sơ Khởi kiện đòi nợ:

    Chúng tôi đánh giá rằng, khi các biện pháp hòa giải, thương lượng không thể thực hiện được, quý khách hàng sẽ cần khởi kiện ra Tòa án để có biện pháp cưỡng chế thu hồi nợ và các biện pháp hạn chế tẩu tán tài sản. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ tiến hành việc hoàn thiện hồ sơ khởi kiện sau khi tiếp cận bên nợ để thương lượng thu hồi nợ mà người nợ không có thiện chí hợp tác giải quyết nợ bao gồm:

    • Soạn thảo đơn khởi kiện (Căn cứ trên tài liệu, chứng cứ và thông tin hợp pháp đã phân tích cơ sở pháp lý);
    •  Nộp hồ sơ đơn khởi kiện;
    • Tư vấn, hướng dẫn cho người khởi kiện về án phí, lệ phí tòa án;
    • Tham gia vụ kiện khi có giấy triệu tập của tòa (tại các phiên hòa giải, thương lượng, giao nộp chứng cứ);
    • Cử luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng tại tòa, tiến hành tranh tụng bảo vệ quyền lợi cho đương sự;
    • Tư vấn, hướng dẫn làm đơn yêu cầu thi hành án;
    • Tư vấn, hướng dẫn các thủ tục khác liên quan đến vấn đề khởi kiện thu hồi nợ cho khách hàng….

    Như vậy, với sự có mặt của Luật sư, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm vào vấn đề giải quyết vụ việc của mình.

    Liên hệ tư vấn pháp luật về khởi kiện đòi nợ

    Trong thời hạn xác minh chúng tôi vẫn tiến hành thu hồi nợ nếu người nợ chủ động thực hiện nghĩa vụ thanh toán. Nếu thu được nợ trong giai đoạn này khách hàng vẫn phải thanh toán tiền thù lao luật sư.

    3.2 – Tiếp cận thương lượng thu hồi nợ:

    a)  Qua quá trình xác minh hồ sơ nợ, nếu thấy hợp lệ chúng tôi sẽ tiến hành tiếp xúc với người nợ bằng cách gửi thư mời hoặc gặp trực tiếp người nợ giải quyết. Trong thời gian này nếu người nợ có thiện chí hợp tác trả nợ thì chúng tôi sẽ thu hồi nợ theo phương thức thỏa thuận nếu chủ nợ đồng ý. b)  Ngược lại trong thời gian chúng tôi tiếp cận bên nợ, mà người nợ tỏ thái độ không thiện chí trả nợ thì chúng tôi sẽ tiến hành những thủ tục pháp lý cần thiết để khởi kiện tại tòa áncó thẩm quyền nhằm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp (thu hồi nợ) cho người khởi kiện.

    Khách hàng có nhu cầu đòi nợ/ thu hồi nợ sẽ liên hệ tới Luật Bình Dương – Group xác nhận sử dụng dịch vụ. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, chứng cứ và các giấy tờ liên quan từ khách hàng yêu cầu, Luật Bình Dương – Group tiến hành thực hiện dịch vụ theo các bước sau:

    3.1 – Xác minh hồ sơ nợ:

    a)  Xác minh tính pháp lý hồ sơ nợ (Xem xét, đối chiếu lại toàn bộ chứng từ nợ của khách hàng cung cấp, phân tích cơ sở pháp lý hồ sơ khách hàng cung cấp có đủ căn cứ hay không). b)  Xác minh bên nợ có còn tồn tại trên thực tế hay không? (Nếu người nợ là cá nhân thì người đó còn sống hay đã chết? Họ còn thường trú ở địa phương hay đã chuyển đi nơi khác?… Nếu là doanh nghiệp thì doanh nghiệp có còn hoạt động hay đã ngưng, hoặc là đã chuyển trụ sở đi nơi khác hoặc đã giải thể hay đã bị phá sản). c)  Xác minh sơ bộ về khả năng thanh toán nợ của người nợ. d)  Kết quả xác minh cho thấy một trong ba điều kiện như hồ sơ nợ không đủ cơ sở pháp lý hoặc người nợ không còn trên thực tế hoặc hoàn toàn không có khả năng trả nợ (tùy thuộc vào sự lựa chọn của khách hàng) thì chúng tôi sẽ trả lại hồ sơ cho khách hàng bằng một văn bản chính thức. d)  Thời hạn xác minh mỗi hồ sơ nợ là không quá 30 ngày kể từ ngày nhận giấy tờ hồ sơ đầy đủ.

    Dịch vụ luật sư khởi kiện đòi nợ/thu hồi nợ hợp pháp thuộc gói dịch vụ luật sư trong lĩnh vực Dân sự mà Công ty Luật Bình Dương – Group cung cấp cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong phạm vi cả nước. Dịch vụ trên được thực hiện theo quy trình chuyên nghiệp của Luật Bình Dương – Group và sơ lược như sau:

    2.1 – Khách hàng yêu cầu kiện đòi nợ gồm:

    +   Cá nhân đòi nợ cá nhân;

    +   Cá nhân đòi nợ tổ chức;

    +   Cá nhân đòi nợ doanh nghiệp;

    +   Tổ chức đòi nợ cá nhân;

    +   Tổ chức đòi nợ tổ chức;

    +   Doanh nghiệp đòi nợ cá nhân;

    +   Doanh nghiệp đòi nợ tổ chức;

    +   Doanh ngiệp đòi nợ doanh nghiệp;

    2.2 – Các loại nợ phát sinh yêu cầu khởi kiện gồm:

    +   Nợ phát sinh từ vay, mượn tài sản nhưng không thanh toán;

    +   Nợ phát sinh từ vi phạm hợp đồng;

    +   Nợ phát sinh từ trách nhiệm ngoài hợp đồng …

    Dịch vụ Khởi kiện đòi nợ / thu hồi nợ tại Luật Bình Dương – Group

    Hoạt động đòi nợ là hoạt động mang tính tất yếu trong nền kinh tế. Trong quan hệ vay, mượn tài sản, người cho vay luôn thường xuyên gặp phải các vấn đề trong việc thu hồi nợ, xuất phát từ sự chây ỳ và thiếu hợp tác của người vay. Không có giải pháp đòi nợ hiệu quả, các cá nhân, tổ chức tín dụng sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì hoạt động và cung ứng dịch vụ tài chính đến khách hàng. Bên cạnh đó, các nghĩa vụ phát sinh của giao dịch dân sự khác như bồi thường, phạt vi phạm hợp đồng cũng rất khó để thu hồi số tiền đó.

    Theo các luật sư và chuyên gia pháp lý, trong mọi tranh chấp về việc thu hồi nợ cần phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật hiện hành. Tuy nhiên, nhiều người thường không rõ các quy định của pháp luật dẫn đến việc thuê các cá nhân, tổ chức đòi nợ thuê. Thế nhưng, họ lại có hành vi xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, sức khỏe, tính mạng của người vay. Do đó, không chỉ rủi ro bởi không đòi được khoản vay mà kéo theo chính bản thân cũng vi phạm pháp luật và phải chịu trách nhiệm.

    Đối với cá nhân, tiêu biểu là giao dịch vay tài sản, việc một người vay quá hạn không trả sẽ ảnh hưởng đến việc sở hữu, định đoạt tài sản đó của chủ sở hữu tài sản. Bên cạnh đó, việc tích lũy tài sản cá nhân sẽ bị tác động đáng kể, dẫn đến khi có việc quan trọng cần sử dụng tài sản, chủ sở hữu sẽ không thể thực hiện nhu cầu của mình. Đối với tổ chức tín dụng luôn muốn việc thu nợ của mình được diễn ra thuận lợi, khách hàng trả đúng hạn đồng nghĩa với việc không phát sinh nợ xấu. Tuy nhiên, thực tế không dễ dàng và đơn giản như vậy. Khi hầu hết các phương pháp áp dụng để thu nợ không mang lại kết quả như mong muốn, tổ chức tín dụng sẽ tiến hành khởi kiện đối với bên vay ra toà án.

    Mặc dù vậy, bạn có thể vẫn băn khoăn về thủ tục khởi kiện giao dịch vay hay việc cho vay của bạn có đúng quy định hay không? Lãi suất được áp dụng như thế nào? Án phí ra sao? Các giải pháp khác có gây thiệt hại hay vi phạm pháp luật không? Bên cạnh đó, thời hiệu khởi kiện vụ án dân sự nói chung, vụ kiện đòi tiền nói riêng từ trước đến nay còn gặp nhiều vướng mắc, nhất là vấn đề thời hạn. Nếu để quá thời hiệu khởi kiện giao dịch dân sự sẽ mất quyền khởi kiện đòi nợ.

    Câu hỏi đặt ra là: Cần phải làm gì để có thể đòi nợ mà vẫn phù hợp các quy định của pháp luật? Hỏi luật sư về khởi kiện đòi nợ hoặc dịch vụ tư vấn thu hồi nợ là yêu cầu đặt ra khi bạn gặp khó khăn trong việc đòi lại số tiền đã cho vay hoặc không thể đòi được vì nhiều lý do khác nhau, bạn muốn được tư vấn để bảo vệ quyền lợi của mình và thu hồi nợ đã cho vay hãy liên hệ luật sư riêng hoặc gọi ngay cho chúng tôi để được luật sư Luật Bình Dương – Group Gia tư vấn, trợ giúp để đảm bảo tối đa quyền lợi mà không có những tình huống rủi ro pháp lý đáng tiếc xảy ra.

    Những yêu cầu và căn cứ phát sinh khởi kiện đòi nợ

    Giao dịch vay, mượn tài sản hay các nghĩa vụ về tài sản phát sinh khi vi phạm nghĩa vụ hợp đồng diễn ra phổ biến trong đời sống thường ngày. Tuy nhiên thực tế không ít cá nhân, tổ chức lại lao đao khi bên vay hoặc bên vi phạm nghĩa vụ trốn tránh trách nhiệm trả nợ,… Hiểu được nhu cầu cấp bách về việc cần thu hồi nợ, thu hồi tài sản do vi phạm nghĩa vụ Luật Bình Dương – Group  cung cấp dịch vụ pháp lý về khởi kiện để đòi nợ cho khách hàng có nhu cầu.

    Tình hình việc thu hồi nợ hiện nay và sự lựa chọn dịch vụ của Luật Bình Dương – Group

    Liên hệ
    Zalo
    Hotline