Dịch vụ tách sổ đỏ và hợp sổ đỏ

Ngày đăng: 21/07/2022

Dịch vụ tách sổ đỏ và hợp sổ đỏ

CÔNG TY TNHH LUẬT BÌNH DƯƠNG – GROUP tự hào có đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý có hiểu biết sâu rộng và kinh nghiệm phong phú. Hiện nay chúng tôi đang cung cấp dịch vụ tách sổ đỏ và hợp sổ đỏ  với nhiều ưu điểm của chúng tôi là dịch vụ trọn gói, nhanh chóng, chi phí hợp lý.

Để biết cách tách sổ đỏ/ tách thửa hãy liên hệ ngay với TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ  !

Tùy theo mục đích sử dụng và nhu cầu riêng của mỗi cá nhân, tổ chức, chủ sử dụng đất có thể tách thửa (tách sổ đỏ)  hoặc hợp thửa đất (hợp sổ đỏ) theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, hiểu biết về pháp luật của người dân còn nhiều hạn chế, vì vậy chủ sử dụng đất thường gặp rất nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian khi thực hiện thủ tục hành chính để có thể tách thửa (tách sổ đỏ), hợp thửa đất (hợp sổ đỏ).

Thấy được nhu cầu của người dân, bằng kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn đất đai, CÔNG TY TNHH LUẬT BÌNH DƯƠNG – GROUP cung cấp cho khách hàng dịch vụ tư vấn tách thửa (tách sổ đỏ) và hợp thửa đất (hợp sổ đỏ) nhanh chóng và chất lượng nhất.

1. Cơ sở pháp lý điều chỉnh vấn để tách thửa (tách sổ đỏ) và hợp thửa đất (hợp sổ đỏ)

Cơ sở pháp lý điều chỉnh vấn để tách thửa (tách sổ đỏ) và hợp thửa đất (hợp sổ đỏ) là Luật đất đai năm 2013 và các văn bản pháp lý liên quan

2. Điều kiện tách sổ đỏ (tách thửa), hợp sổ đỏ (hợp thửa đất):

a. Điều kiện tách sổ đỏ (tách thửa):

Chủ sử dụng đất được tách sổ đỏ (tách thửa) khi đảm bảo đủ những điều kiện sau:

• Thửa đất được hình thành từ việc tách thửa (tách sổ đỏ) phải đảm bảo chiều rộng mặt tiền và diện tích tối thiểu theo quy định của từng Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương;
    • Không rơi vào những trường hợp không cho phép tách thửa (tách sổ đỏ) theo quy định của từng Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương;
    • Các điều kiện riêng khác.

b. Điều kiện hợp sổ đỏ (hợp thửa đất):

Chủ sử dụng đất được hợp thửa khi đảm bảo đủ những điều kiện sau:

• Những mảnh đất hợp thửa phải liền kề nhau;
    • Những mảnh đất hợp thửa phải có cùng mục đích sử dụng đất;
    • Không được hợp thửa mảnh đất không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

3. Cơ quan có thẩm quyền tách thửa (tách sổ đỏ), hợp thửa đất (hợp sổ đỏ):

Cơ quan có thẩm quyền tách thửa (tách sổ đỏ), hợp thửa đất (hợp sổ đỏ) là Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bao gồm:

• Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (hoặc Sở Tài nguyên Môi trường nếu được ủy quyền);
    • Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Việc xác định chính xác cơ quan có thẩm quyền phụ thuộc vào chủ sử dụng đất:

• Cá nhân hay tổ chức;
    • Quốc tịch (người Việt Nam hay người nước ngoài);
    • Địa điểm.

Sau khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, luật sư của chúng tôi sẽ tìm hiểu thông tin để tư vấn cho khách hàng thủ tục chính xác theo quy định pháp luật.

4. Thủ tục tách thửa (tách sổ đỏ), hợp thửa đất (hợp sổ đỏ):

Trường hợp là tổ chức, cơ sở tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài: chủ sử dụng đất nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị tách thửa (tách sổ đỏ), hợp thửa đến cơ quan có thẩm quyền.

Trường hợp là cá nhân, hộ gia đình: chủ sử dụng đất nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị tách thửa (tách sổ đỏ) , hợp thửa trực tiếp đến Văn phòng đăng ký đất đai hoặc nộp gián tiếp qua Ủy ban nhân dân cấp xã. Các cơ quan này sẽ thẩm định hồ sơ và tham mưu cho cơ quan có thẩm quyền tách thửa (tách sổ đỏ) , hợp thửa đất (hợp sổ đỏ).

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ thẩm định và cấp Giấy chứng quyền sử dụng đất mới cho chủ sử dụng.

5. Hồ sơ đề nghị tách thửa (tách sổ đỏ), hợp thửa đất (hợp sổ đỏ):

Hồ sơ đề nghị tách thửa (tách sổ đỏ), hợp thửa đất (hợp sổ đỏ) bao gồm:

• Đơn đề nghị tách thửa (tách sổ đỏ) hoặc hợp thửa (theo mẫu);
    • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mảnh đất đề nghị tách thửa (tách sổ đỏ) hoặc những mảnh đất hợp thửa (bản gốc).

Nếu rơi vào những trường hợp tách thửa (tách sổ đỏ)  đồng thời phải đăng ký biến động đất đai thì ngoài hồ sơ đề nghị tách thửa (tách sổ đỏ)  như trên, chủ sử dụng đất phải nộp hồ sơ đăng ký biến động đất đai theo quy định của pháp luật, thành phần hồ sơ đăng ký biến động đất đai phụ thuộc vào lý do tách thửa (tách sổ đỏ) .

6. Dịch vụ tư vấn tách thửa (tách sổ đỏ), hợp thửa đất (hợp sổ đỏ) của CÔNG TY TNHH LUẬT BÌNH DƯƠNG – GROUP :

CÔNG TY TƯ VẤN LUẬT BÌNH DƯƠNG – GROUP cung cấp dịch vụ tư vấn tách thửa (tách sổ đỏ) , hợp thửa đất (hợp sổ đỏ) với những loại dịch vụ sau:

• Tư vấn chi tiết thủ tục tách thửa (tách sổ đỏ) , hợp thửa đất (hợp sổ đỏ);
    • Tư vấn thủ tục đăng ký biến động đất đai (nếu có);
    • Tư vấn soạn thảo tài liệu có liên quan;
    • Tư vấn chuẩn bị hồ sơ đề nghị tách thửa (tách sổ đỏ) và hồ sơ đăng ký biến động đất đai (nếu có);
    • Tư vấn khách hàng nộp hồ sơ và theo dõi việc xử lý hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền;
    • Kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền với tư cách tổ chức hành nghề luật nếu phát hiện sai phạm của công chức, cán bộ trong quá trình khách hàng thực hiện thủ tục tách thửa (tách sổ đỏ), hợp thửa đất (hợp sổ đỏ) (nếu cần thiết);
    • Thực hiện những công việc khác theo ủy quyền.

Khách hàng có thể lựa chọn những dịch vụ kể trên của CÔNG TY TNHH LUẬT BÌNH DƯƠNG – GROUP . Các luật sư giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn thực hiện công việc theo quy trình chuẩn mực nhằm tiết kiệm chi phí và giảm thiểu tối đa thời gian thực hiện thủ tục hành chính cho khách hàng. Do vậy, khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Liên hệ ngay để được cung cấp dịch vụ tư vấn tách thửa (tách sổ đỏ) , hợp thửa đất (hợp sổ đỏ) uy tín với chi phí phù hợp nhất!