Dịch vụ luật sư giải quyết tranh chấp đất đai, nhà ở

Ngày đăng: 21/07/2022

Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai, nhà ở

CÔNG TY TNHH LUẬT BÌNH DƯƠNG – GROUP cung cấp dịch vụ tư vấn giải quyết tranh chấp đất đai hiệu quả cao với chi phí hợp lý, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Các phương thức cung cấp dịch vụ là tư vấn trực tiếp hoặc bằng văn bản, cung cấp dịch vụ trọn goí.

Bạn có thể lựa chọn một trong các gói dịch vụ sau:

Giai đoạn 1: Nghiên cứu, tư vấn, đưa ra giải pháp – chi phí chỉ từ 3.000.000 đ

• Tư vấn luật cho khách hàng các quy định liên quan;
    • Nghiên cứu hồ sơ, đánh giá vụ việc;
    • Tìm căn cứ pháp lý, hướng dẫn khách hàng thu thập chứng cứ;
    • Tư vấn lựa chọn phương thức giải quyết tranh chấp;

Giai đoạn 2: Đại diện cho khách hàng thương lượng, hoà giải, khởi kiện, tranh tụng – chi phí chỉ từ 10.000.000 đ

• Tham gia thương lượng, hòa giải;
    • Soạn thảo hồ sơ, đơn từ khởi kiện trong trường hợp khách hàng lựa chọn phương thức khởi kiện;
    • Tham gia tố tụng với tư cách luật sư bào chữa cho khách hàng, bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho khách hàng;
    • Tham gia tố tụng với tư cách đại diện theo ủy quyền cho khách hàng.

Đất đai và tài sản gắn liền với đất là những loại tài sản có giá trị cao. Chính vì vậy, những tranh chấp đất đai và tài sản gắn liền với đất là rất phổ biến. Thực tế chứng minh rằng: người dân thường ít hiểu biết pháp luật cho nên không biết thực hiện thủ tục để đưa vụ việc ra cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc cũng có trường hợp người dân không biết mình bị thiệt hại về quyền lợi.

Bằng kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn đất dai, CÔNG TY TNHH LUẬT BÌNH DƯƠNG – GROUP thấy được nhu cầu của người dân và cung cấp dịch vụ tư vấn giải quyết tranh chấp đất đai uy tín và chất lượng nhất.

1. Cơ sở pháp lý để giải quyết tranh chấp đất đai:

Việc giải quyết tranh chấp đất đai dựa trên cơ sở pháp lý là:

cùng một số nghị định và thông tư khác.

2. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai:

Cơ quan có thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai tùy thuộc vào tình trạng pháp lý của đất bị tranh chấp:

• Nếu một trong các đương sự có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật thì cơ quan giải quyết tranh chấp là Tòa án nhân dân;
    • Nếu các đương sự không có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất thì có thể lựa chọn một trong hai cơ quan để giải quyết tranh chấp: UBND hoặc Tòa án nhân dân.

3. Thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai:

Để được cơ quan có thẩm quyền thụ lý vụ việc, các đương sự phải thực hiện thủ tục hòa giải tại UBND cấp xã.

Trường hợp hòa giải không thành, một trong các đương sự có quyền gửi hồ sơ đề nghị giải quyết tranh chấp tới cơ quan có thẩm quyền theo như trên. Nếu gửi tới Tòa án thì thủ tục được thực hiện theo luật tố tụng dân sự. Nếu gửi tới UBND thì thủ tục được thực hiện theo thủ tục khiếu nại hành chính và tố tụng hành chính.

4. Đơn đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai:

Thành phần hồ sơ đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai bao gồm:

Trường hợp giải quyết tranh chấp đất đai tại Tòa án:

• Đơn khởi kiện tranh chấp đất đai;
    • Biên bản hòa giải tranh chấp đất đai;
    • Chứng cứ chứng minh yêu cầu khởi kiện;
    • Văn bản xác minh nơi cư trú của bị đơn.

Trường hợp giải quyết tranh chấp đất đai tại UBND:

• Đơn yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai;
    • Biên bản hòa giải tranh chấp đất đai;
    • Tài liệu khác

5.  Dịch vụ tư vấn giải quyết tranh chấp đất đai của ÔNG TY TNHH LUẬT BÌNH DƯƠNG – GROUP

CÔNG TY TƯ VẤN LUẬT BÌNH DƯƠNG – GROUP cung cấp dịch vụ tư vấn giải quyết tranh chấp đất đai như sau:

• Tư vấn soạn thảo tài liệu giải quyết tranh chấp đất đai;
    • Tư vấn thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai;
    • Tham gia cùng khách hàng thương lượng, hòa giải tranh chấp đất đai;
    • Đại diện khách hàng nộp hồ sơ và theo dõi việc xử lý hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền;
    • Tham gia tố tụng hoặc tham gia khiếu kiện hành chính trong quá trình cơ quan có thẩm quyền giải quyết tranh chấp.

Khách hàng có thể lựa chọn những dịch vụ được liệt kê ở trên. Trường hợp khách hàng mong muốn ÔNG TY TNHH LUẬT BÌNH DƯƠNG – GROUP hỗ trợ toàn bộ thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai (cho đến khi cơ quan có thẩm quyền ra phán quyết cuối cùng giải quyết tranh chấp), các Luật sư giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ thực hiện những công việc sau:

a. Phân tích vụ việc và đưa ra chiến lược giải quyết tranh chấp đất đai:

Sau khi khi tiếp nhận vụ việc, luật sư được chỉ định của chúng tôi sẽ xem xét khía cạnh pháp lý của tranh chấp và yêu cầu của khách hàng để đưa ra chiến lược giải quyết hợp lý nhất:

• Tình trạng thực tế của nhà đất đang bị tranh chấp (chủ thể đang chiếm hữu, hiện trạng tranh chấp,…)
    • Tình trạng pháp lý của nhà đất đang bị tranh chấp (có hay không có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất? Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất?);
    • Nguồn gốc của nhà đất;
    • Chứng cứ;
    • Những quy định của pháp luật có liên quan;
    • Những vấn đề khác.

Sau khi thu thập đầy đủ thông tin trên, chúng tôi sẽ phân tích và tư vấn khách hàng hướng giải quyết vụ việc.

b. Thương lượng, hòa giải và chuẩn bị hồ sơ nếu khởi kiện tranh chấp đất đai:

Trong quá trình giải quyết tranh chấp, nếu xét thấy các bên có thiện chí, chúng tôi sẽ thương lượng, hòa giải để đạt được thỏa thuận tối ưu nhất cho khách hàng nhằm tránh những chi phí phát sinh trong qúa trình giải quyết tranh chấp tại cơ quan có thẩm quyền.

Trường hợp không thể thương lượng hòa giải, chúng tôi sẽ chuẩn bị hồ sơ cần thiết để đưa vụ việc ra cơ quan có thẩm quyền theo quy định pháp luật.

c. Nộp hồ sơ và theo dõi việc xử lý hồ sơ tranh chấp đất đai:

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, chúng tôi sẽ đại diện khách hàng nộp hồ sơ đến đúng cơ quan có thẩm quyền. Chúng tôi sẽ đảm bảo hồ sơ được chấp nhận và theo dõi việc xử lý hồ sơ, chuẩn bị tham gia phiên tòa giải quyết tranh chấp. Để có thêm thông tin, bạn nên đọc bài viết Dịch vụ luật sư khởi kiện và tranh tụng vụ án.

—->>> Để nắm được cách thứcgiải quyết tranh chấp đất đai Bạn hãy liên hệ ngay Tổng đài tư vấn pháp luật.